Điện thoại: 0988 644 246
MENU

MẶT HÀNG THỊT CUA CÓ CHỊU ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19?

10-01-2021
Năm 2020 vừa qua là 1 năm khó khăn với tất cả các nhãn hàng, các sản phẩm, dịch vụ..Vậy, nhóm hàng thịt cua có ngoại lệ không?
 
Mặt hàng thịt cua, thịt ghẹ nói riêng, các mặt hàng hải sản khô hay đông lạnh nói chung năm nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch COVID 19. Thị trường xuất khẩu mạnh ở các thị trường EU, Châu Phi, Trung Quốc, thị trường trong nước là rất ít.  Sản lượng ở Việt Nam ta vô cùng dồi dào, chỉ có thịt cua kém chất lượng chứ không có thịt cua Trung Quốc ở đây, nên mọi người an tâm, chú ý khâu chọn nhà cung cấp uy tín là được.
 
Sau đây là một số khó khăn tiêu biểu:
1. GIÁ SẢN PHẨM RỚT LIÊN TỤC:
 
Từ đầu năm 2020, dịch bùng phát giá thịt cua giảm rất đáng kể. Qua các đợt bùng dịch tiếp theo, giãn cách xã hội …khiến giá thịt cua rớt thê thảm. Một số thời điểm giá rẻ kinh ngạc, người mua e ngại chỉ vì giá quá rẻ, chỉ từ 200.000đ/kg thịt cua chất lượng bóc sẵn. Nếu mọi người sử dụng thịt cua làm mặt hàng kinh doanh, tiêu thụ mạnh có thể dự trữ, mang lại lợi nhuận rất cao. Thịt cua bảo quản tốt có thể để đến 6 tháng hoặc 1 năm mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng.
 
Thịt cua xuất khẩu không được dẫn đến rớt giá, thị trường trong nước trở thành tiềm năng số 1. Tuy nhiên, các nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng lớn, kinh doanh chuỗi hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến sản lượng tiêu thụ giảm, nguồn hàng dồi dào, cung>>cầu rất nhiều, khiến giá bán rớt mạnh kể từ 10 năm trở lại đây.
 
           xe súp cua nổi tiếng ngày thường tấp nập người mua, vì dịch bệnh trở nên ế ẩm.
 
 
2. CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯ DÂN VÀ NHÂN CÔNG:
 
Các vùng biển, một số ghe tàu  chủ đạo đánh bắt cua ghẹ, giá bán thành phẩm giảm khiến nguồn nguyên liệu đánh bắt được rớt giá theo, ghe tàu đi lỗ dầu, lỗ đá, đời sống vô cùng khó khăn.
 
Nhân công chuyên lột hoặc gỡ thịt cua, thịt ghẹ cũng ít việc vì lượng hàng tồn quá nhiều, chưa tiêu thụ kịp. Mọi người phải làm thêm một số việc để trang trải, đời sống bấp bênh. Một số khác vì không thể ngồi không chờ việc trong khi mỗi ngày phải chi trả nhiều chi phí đành đi tìm việc khác hoặc về quê để giảm chi tiêu.
 
                 Thủy sản tồn đọng rất nhiều tại các kho chứa công suất lớn.
 
Các công ty cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ việc xuất khẩu hàng hóa, doanh thu giảm mạnh.
 
Từ đầu tháng 1/2021, do nhà nước ta kiểm soát dịch bệnh tốt, và dịp tết cổ truyền sắp tới, đám tiệc cuối năm nhiều nên nguồn tiêu thụ tăng trở lại, giá bán đang nhích dần, tạo đà tăng trưởng từ từ trở lại cho sản phẩm thịt cua đã 1 năm chịu ảnh hưởng nặng nề.




 
Mọi người cần tư vấn về kinh doanh sau mùa dịch như mở 1 cửa hàng nhỏ bán súp cua, bánh canh cua có thể nhắn tin để công ty tư vấn, giúp mọi người chọn nguồn hàng chất lượng với giá tốt nhất, mang lại lợi nhuận kinh doanh cao nhất.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
facebook|: Thịt Ghẹ Tươi Sạch
Điện thoại: 0988 644 246