Điện thoại: 0988 644 246
MENU

NHỮNG LƯU Ý KHI ĂN THỊT CUA (CUA BIỂN)

16-06-2024
Thịt cua thì thiệt là bổ dưỡng rồi, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng mà ăn quá nhiều. Cùng đọc những chia sẻ dưới đây để hiểu đúng và ăn đúng cách nhé.
NHỮNG LƯU Ý KHI ĂN THỊT CUA BIỂN:
  • Cách ăn đúng: Thịt cua bổ dưỡng ai cũng biết, nhưng không phải phần nào cũng ăn được và cũng bổ?! Nhìn chung cua ăn được gần hết trừ dạ dày và yếm cua ra. Đó chính là túi xương nhỏ nằm trong mai cua, chứa bọng nước và xương không nên ăn . Yếm cua chính là phần tam giác bên ngoài mình cua, dùng tay hoặc mũi dao dễ dàng cạy ra.
yếm cua không ăn được
  • Không ăn quá nhiều: cua ngon nhưng có tính hàn dễ gây lạnh bụng, đầy bụng. Những người có tỳ vị hư (dạ dày kém) không nên ăn nhiều.
  • Không uống trà hoặc quả hồng sau khi ăn thịt cua:
Tối thiểu 1 tiếng sau mới được uống trà nếu vừa ăn thịt cua. Nước trà làm cho các thành phần của thịt cua bị đông cứng lại, không tốt cho tiêu hóa, thậm chí gây đau bụng đi ngoài.
 
Qủa hồng là loại quả ngon ngọt, tuy nhiên kết hợp với thịt cua không hợp, không được ăn khi vừa ăn cua. Thành phần trong quả hồng với thành phần của thịt cua sẽ tạo nên chất rắn không tiêu hóa được, bị lên men thối rữa. Có thể gây ra các triệu chứng xấu như buồn nôn, đi ngoài, đau bụng, nặng hơn là kết sỏi thận.
 
          . Những người không nên ăn thịt cua:
Người đang ốm, mới ốm dậy, gặp các vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.
Người có cơ địa dị ứng với hải sản.
Người mắc các bệnh về dạ dày, sỏi mật, viêm gan
Người bệnh tim mạch, huyết áp cao, mỡ máu cũng hạn chế ăn nhất là phần gạch cua vì gạch cua chứa cholesterol cao không tốt, khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
 
ĂN THỊT CUA CHẾ BIẾN SẴN CÓ AN TOÀN KHÔNG?: 
Thịt cua được chế biến thành các món như súp cua, bánh canh cua, miến xào cua, cơm chiên cua...ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe do trải qua các khâu chế biến rất kĩ: sơ chế, luộc cua, gỡ thịt, rồi lại trải qua xào nấu lần nữa. Nhìn chung, các món chế biến sẵn từ thịt cua an toàn hơn cho bạn.
 
lượng thịt cua trong tô súp này không nhiều có thể ăn được
 

 
Cần tư vấn các thông tin về thịt cua bạn có thể liên hệ:
Công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
Địa chỉ: đường 21, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch (10000k like khách hàng thật )
Hotline (zalo): 0988644246