Điện thoại: 0988 644 246
MENU

THỊT CUA TƯƠI VÀ THỊT CUA ĐÔNG LẠNH LOẠI NÀO NGON HƠN?

04-06-2024
Thị trường cung cấp thịt cua tràn lan trên các trang mạng, qua nhiều người bán trung gian, rất khó để khách hàng chọn ra nhà bán nào đáng tin cậy. Vậy có phải là cứ nên chọn thịt cua tươi cho chắc không?
THỊT CUA TƯƠI VÀ THỊT CUA ĐÔNG LẠNH LOẠI NÀO NGON HƠN?
 
Khi hỏi câu hỏi như thế này, chắc hẳn nhiều người đã thầm có câu trả lời " thịt cua tươi ngon hơn chứ! " Hoa Hưng xin nhấn mạnh: chưa chắc đâu mọi người ơi, tại sao laị nói như vậy?
Nếu con cua hoặc con ghẹ tươi sống, chắc khỏe hoặc mới ngộp thôi thì bạn chọn thịt cua (ghẹ) tươi sẽ ngon hơn rồi. Thịt gỡ ra sẽ rất thơm ngon, sớ thịt cua chắc rất ngọt thịt. Tuy nhiên, nếu con cua ghẹ đã ngộp lâu, không được bảo quản tốt thì dù miếng thịt mới gỡ nó cũng không chất lượng.
 
                                                 cơm chiên thịt cua đông lạnh vẫn rất ngon
 
 
Chẳng hạn, con cua đã ngộp lâu đã vào giai đoạn phân hủy, người bán tiếc của không bỏ đi mà đem hấp xong gỡ thịt bán cho khách. Bản chất con cua đã có mùi khai, thịt đã bở rồi thì thành phẩm thịt cua gỡ sẵn cũng khai nồng, có mùi hôi khó chịu mặc dù miếng thịt nóng hổi. Và mọi người nên hiểu rằng thịt cua gỡ ra chỉ nên để ở nhiệt độ thường vài tiếng đồng hồ, muốn lâu hơn phải bảo quản ngăn đông mới đảm bảo chất lượng. Nếu người bán sử dụng phụ gia bảo quản để thịt cua bên ngoài được lâu hơn thì không nói đến, rất có hại với sức khỏe người dùng nên không đề cập ở đây. Vậy nên chưa chắc lúc nào thịt cua tươi cũng ngon và bảo đảm hơn thịt cua đông lạnh đâu.
 
                                                                                                                       thịt cua trắng cao cấp
 
Ngược lại nếu thịt cua đông lạnh được gỡ từ cua ngon đông lạnh để bảo quản tốt thì cực kì chất lượng và tiện lợi. Thực tế các nước phát triển họ vẫn sử dụng sản phẩm thịt cua đông lạnh đóng lon được kiểm tra tiêu chuẩn kĩ lưỡng vẫn rất an toàn và chất lượng.
 
Vấn đề tiếp theo là chọn mặt gửi vàng, chọn được nơi mua thịt cua uy tín chất lượng không hề dễ dàng vì như nói ở lúc đầu: người bán chỉ là tay trung gian, mua đi bán lại, không kiểm soát kĩ chất lượng sản phẩm đầu vào nên người mua hãy thông thái chọn nơi uy tín và chuyên cung cấp sản phẩm thịt cua ghẹ.
 
Công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
Địa chỉ: đường 21, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch (10000k like khách hàng thật )
Hotline (zalo): 0988644246