Điện thoại: 0988 644 246
MENU

NGỘ ĐỘC KHI ĂN PHẢI THỊT CUA KÉM CHẤT LƯỢNG

06-06-2024
Khi ăn phải thực phẩm kém chất lượng nói chung và thịt cua nói riêng, ở một số người có thể gây ra tình trạng ngộ độc. Nếu không xử lí kịp thời sẽ gây nhiều biến chưng nguy hiểm.

 

Hải sản rất ngon và nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đó là nói tới hải sản tươi sống. Còn với hải sản hỏng, chết, kém chất lượng sẽ khiến cho cơ thể dễ bị ngộ độc. Thịt cua ghẹ cũng vậy, người dùng cũng dễ bị ngộ độc trực tiếp và gián tiếp.

Ngộ độc trực tiếp: khi ăn phải thịt cua ghẹ kém chất lượng, tẩm ướp hóa chất, cua ghẹ chết lâu ngày vẫn làm thịt bán. Khi ta sử dụng cũng có thể gây ngộ độc. Nếu người có cơ địa khỏe sẽ lướt qua, còn người yếu dễ bị ngộ độc thực phẩm.

ngộ độc hải sản gây đau bụng đi ngoài

 

Ngộ độc gián tiếp: cua ghẹ ăn tảo biển, sinh vật phù du,.. Một số loại tảo biển có chứa độc dược. Khi đó, bản thân những động vật này bị nhiễm độc, nhiễm ký sinh trùng, nang trùng mà nếu không có cách chế biến thích hợp có thể gây ra tình trạng ngộ độc cho người.

BIỂU HIỆN CỦA NGỘ ĐỘC CUA GHẸ BIỂN:

Triệu chứng thường gặp nhất là dị ứng ngoài da, nóng da, nổi mề đay, chân tay, mặt mũi sưng phù, đỏ rát. Ngoài ra còn có các triệu chứng tê lưỡi, môi, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Ngộ độc nặng bệnh nhân có thể bị khó thở, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, liệt cơ hô hấp, suy hô hấp và thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thờ

Biểu hiện phổ biến là dị ứng, ngộ độc cua ghẹ là nổi mề đay trên da, nóng da, chân tay sưng phù, mí mắt sụp. Một số người có thể gặp tình trạng sổ mũi, hắt xì liên tục, ngứa ngáy toàn cơ thể. Nặng hơn, hệ hô hấp có thể bị ảnh hưởng lâu dài, gây viêm mũi dị ứng, viêm phế quản dạng hen, phù nề thanh quản gây khó thở.

Trong một số trường hợp, ngộ độc cua ghẹ có thể gây triệu chứng như nôn, đau bụng, đi ngoài, tiêu ra máu. Ngộ độc cua ghẹ còn có thể chuyển biến rất nặng với một số đối tượng, gây sốc phản vệ, ngừng tim, ngừng thở và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC CUA (GHẸ) BIỂN

chỉ nên ăn cua sống để đảm bảo sức khỏe
  • Chỉ nên ăn những loại cua hoặc ghẹ quen thuộc, không ăn cua ghẹ lạ hiếm gặp vì những loại đó dễ chứa độc tố.
  • Không ăn cua ghẹ đã chế biến từ lâu trước đó.
  • Nghe tin vùng biển nào đang bị ô nhiễm ta cần tránh ăn hải sản vùng biển đó một thời gian.
  • Không ăn cua ghẹ chết (ngộp), chỉ nên dùng loại sống.
  • Tránh ăn các món sống, món tái...
                                                 loại cua biển lạ có độc gây tử vong trên người
 
Công ty TNHH HOA HƯNG SEAFOOD
Địa chỉ: đường 21, Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Facebook: Thịt Ghẹ Tươi Sạch (10000k like khách hàng thật )
Hotline (zalo): 0988644246