Điện thoại: 0988 644 246
MENU

CÁCH CHẾ BIẾN GHẸ GIỮ ĐƯỢC VỊ NGỌT TỰ NHIÊN

19-05-2019
Ghẹ là món ăn khóai khẩu của nhiều người tại Việt Nam, có nhiều cách để chế biến ghẹ thành nhiều món đặc biệt phục vụ trong các bữa ăn hằng ngày hoặc tiệc tùng với bạn bè hay người thân.
Là một người có đam mê với hải sản, bạn không thể bỏ qua các món ngon làm từ ghẹ, bởi hương vị thơm ngon đặc biệt . Tất cả các bộ phận của ghẹ từ thịt càng ghẹ, thịt thân ghẹ, gạch ghẹ đều chứa một hàm lượng chất dung dưỡng lớn, rất tốt cho cơ thể.
 
Dưới đây là 2 cách đơn giản nhất để chế biến ghẹ, giúp thịt ghẹ vẫn giữ nguyên hương vị và độ tươi ngon nguyên thủy.
 

Cách hấp ghẹ

 
Ghẹ hấp là một phương pháp giúp thịt ghẹ giữ được vị ngon tự nhiên và không bị thấm nước. Ba bước đơn giản và dễ dàng để thực hiện:
 
1.Đun một ít nước trong một nồi lớn cho đến khi sôi .
2.Đặt ghẹ vào rổ hấp, hoặc trên 1 cái đĩa cách nước, sau đó chất ghẹ vào.
3.Đậy nắp và nấu 10 đến 20 phút, tùy thuộc vào kích cỡ của ghẹ. Lấy nồi hấp ra hoặc kéo ghẹ ra khỏi nồi bằng kẹp. 
4. Cuối cùng thưởng thức thành quả với một chén muối ớt chanh đặc biệt.
 
cách hấp ghẹ
Ghẹ hấp
 

Cách nướng ghẹ 

 
Bạn cần làm sạch ghẹ trước khi nướng chúng. Nhanh hơn là đun sôi hoặc hấp chúng trước cho đến khi chín nửa chừng, sau đó sử dụng vỉ nướng để kết thúc quá trình nấu và thêm một số hương vị. Thực hiện theo các bước sau:
 
1.Luộc hoặc hấp ghẹ như đã nêu ở trên trong khoảng 5 phút, để nguội, sau đó làm sạch chúng.
2.Cho toàn bộ ghẹ đã làm sạch (hoặc một nửa hoặc một phần tư tùy theo kích cỡ) với một ít dầu ô liu và có thể một tép tỏi băm hoặc hai, cộng với một ít lá hương thảo hoặc húng tây xắt nhỏ nếu bạn thích.
3.Đặt chúng trên vỉ nướng nóng cho đến khi chín qua và ngả màu, khoảng 4 phút mỗi bên. Nếu bạn có ghẹ vỏ mềm, quá trình nướng là khác nhau.
4.Chắm với một ít nước mắm hoặc muối để thưởng thức món thịt ghẹ nóng hổi thơm lừng vừa xong.
 
Cách nướng ghẹ
Ghẹ nướng
 
 
Ngoài 2 cách trên bạn có thể chế biến thành nhiều món khác như càng ghẹ rang muối, bánh canh ghẹ, ghẹ xào bơ tỏi,.. những món này đều là món ăn đặc sản bày bán ở nhiều nơi, được nhiều người ưa thích đặc biệt là các bạn trẻ.